Công nghệ điều trị sẹo rỗ hiệu quả, đột phá cho làn da láng mịn 2023

Trong quá khứ, việc điều trị sẹo rỗ thường gặp phải nhiều thách thức. Nhưng nhờ sự phát triển của các phương pháp và công nghệ tiên tiến ngày nay đã giúp cho những ai bị sẹo rỗ có thể tiến gần hơn đến làn da mơ ước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi sâu tìm hiểu về công nghệ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và đột phá nhất hiện nay để đạt được làn da láng mịn màn bạn luôn khao khát!

Sẹo rỗ là gì? Phân loại các dạng sẹo rỗ

Sẹo rỗ (hay còn được gọi là sẹo lõm) là tình trạng vùng da bị lõm sâu vào trong với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Sẹo rỗ xuất hiện khi quá trình tái tạo mô da sau tổn thương diễn ra không đồng đều.

Trong quá trình lành của một vết thương hoặc mụn trứng cá, da có thể không sản xuất đủ collagen để lấp đầy vùng tổn thương hoặc các sợi collagen và elastin bị đứt gãy, ảnh hưởng đến mô liên kết trong cấu trúc da và tạo nên sẹo rỗ.

Sẹo rỗ xuất hiện khi quá trình tái tạo mô da sau tổn thương diễn ra không đồng đều

Sẹo rỗ thường xuất hiện trên khu vực da mà đã bị tổn thương, thường là trên khuôn mặt, gây ra sự tự ti và ảnh hưởng đến tự tin của người bị nó. Sẹo rỗ có hình dạng và kích thước khác nhau tùy vào nguyên nhân hình thành. Có 3 dạng sẹo rỗ dựa theo hình dáng sẹo:

  • Sẹo đáy nhọn: Đây là loại sẹo nằm sâu dưới da, có kích thước <2mm, đường kính thu nhỏ dần từ bề mặt đến hõm sâu nhất của vết sẹo.
  •  Sẹo đáy tròn: Bề sẹo nông và rỗng, màu sẹo trùng với màu da, đường kính khoảng 4 – 5 mm. Dưới đáy những loại sẹo này thường có những dải xơ gắn lớp bì với lớp dưới da.
  • Sẹo đáy vuông: Là loại sẹo có bề thẳng đứng, có thể nông (0,1 – 0,5 mm) hoặc sâu (>0,5mm), thông thường đường kính khoảng 1,5 – 4mm.

Các nguyên nhân gây ra sẹo rỗ

Việc xác định nguyên nhân gây ra sẹo rỗ giúp đánh giá và lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Da mọc mụn (mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ,…)

Mọc mụn là nguyên nhân phổ biến gây nên sẹo rỗ. Khi da bị viêm nhiễm do mụn, nang mụn sẽ bị tổn thương và mở ra. Quá trình tự nhiên của cơ thể để lành vết thương có thể không diễn ra một cách đầy đủ dẫn đến sự mất cân đối trong sản xuất collagen và elastin, làm hình thành sẹo rỗ.

Mọc mụn là nguyên nhân phổ biến gây nên sẹo rỗ

Mắc bệnh thủy đậu

Thủy đậu là bệnh lý gây ra bởi vi khuẩn thủy đậu (Streptococcus pyogenes). Triệu chứng bệnh là trên da xuất hiện các mụn nước 3-8mm gây ngứa, khó chịu cho người bệnh. Bệnh thủy đậu thường không để lại sẹo nếu bệnh nhân duy trì phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng khi bệnh nhân vệ sinh da không đúng cách hoặc gãi quá nhiều làm các mụn nước trở nên viêm nặng thì lúc này khả năng cao sẽ để lại sẹo.

Sẹo rỗ do mắc bệnh thủy đậu

Tổn thương da

Bất kỳ tổn thương nào trên da đều có thể gây sẹo rỗ, bao gồm tổn thương do tai nạn, vết thương sau phẫu thuật, vết cắt, vết thương do bỏng, vết thương do mụn trầy xước hoặc tổn thương do viêm nhiễm. Các sẹo rỗ này có thể xuất hiện trên bất kỳ khu vực nào trên cơ thể mà da đã bị tổn thương và thường khó tái tạo vì kích thước sẹo thường khá lớn.

Phẫu thuật, tiểu phẫu

Sẹo rỗ do phẫu thuật, tiểu phẫu là một dạng sẹo rỗ gây ra bởi quá trình phẫu thuật hoặc can thiệp trong điều trị y tế. Khi da bị cắt hoặc tổn thương sâu, quá trình lành sẹo có thể dẫn đến việc hình thành sẹo rỗ. Sẹo rỗ do phẫu thuật có thể có kích thước và hình dạng khác nhau, tùy thuộc vào phương pháp phẫu thuật cụ thể và quá trình lành của da.

 Các nguyên nhân khác

Ngoài các nguyên nhân trên, sẹo rỗ còn có thể bắt nguồn từ việc chăm sóc da không đúng cách hoặc các bệnh lý về da như: viêm da cơ địa, viêm nang lông, áp xe da,…Bất kể bệnh lý hay nguyên nhân nào cũng có thể gây nên sẹo rỗ cho da, đặc biệt là da mặt – vùng da khá nhạy cảm. Vì vậy hãy vệ sinh cơ thể sạch sẽ và chăm sóc da đúng cách để tránh sẹo rỗ.

Các phương pháp chữa trị sẹo rỗ phổ biến hiện nay

Tuy sẹo rỗ không thể hoàn toàn loại bỏ, nhưng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ ngày nay, có rất nhiều phương pháp điều trị.  Dưới đây là một số phương pháp chữa trị sẹo rỗ phổ biến hiện nay.

Dùng kem trị sẹo xóa mờ sẹo rỗ

Bản chất của kem trị sẹo là kích thích các tế bào mô sẹo phát triển và lấp đầy sẹo. Các thành phần chính trong các kem này thường bao gồm retinoid, axit hyaluronic, vitamin C và E, và các chất làm dịu khác. Điều quan trọng là kiên nhẫn và sử dụng kem trị sẹo theo hướng dẫn để đạt được kết quả tốt nhất.

Bôi kem trị sẹo thường xuyên giúp làm mờ sẹo rỗ

Chữa trị sẹo rỗ bằng cách mài da

Mài mòn là phương pháp sử dụng thiết bị đặc biệt để loại bỏ lớp da cũ hư tổn, thay thế lớp da mới mềm mịn hơn. Phương pháp này có hiệu quả trong việc điều trị các loại sẹo nông như sẹo đáy tròn và sẹo đáy vuông và các lỗ sẹo mới. Tuy nhiên, phương pháp này có chi phí cao, không phải ai cũng chi trả được, với sẹo lâu năm cần thực hiện nhiều liệu trình.

Peel da trị sẹo rỗ

Bản chất của peel chính là phương pháp gây tổn thương nhẹ trên bề mặt da, loại bỏ lớp sừng và kích thích cơ thể sản sinh tế bào da mới. Nhưng đối với peel da trị sẹo rỗ, do cấu trúc sẹo xơ cứng phức tạp, nên việc lột trên bề mặt mức nông gần như không có tác dụng đầy sẹo. Do đó, các dung dịch được sử dụng trong peel da trị sẹo thường có mức tác động xuống đến tận hạ bì, nhằm phá vỡ các liên kết về cấu trúc sẹo, giúp phần da bị lõm đầy lên.

Lăn kim trị sẹo rỗ

Trị liệu sẹo rỗ bằng lăn kim là phương pháp vi kim để hình thành tổn thương giả vuông góc với bề mặt da kích thích da sản sinh collagen theo cơ chế tự chữa lành.  Kỹ thuật này có thể giúp làm phẳng sẹo rỗ và cải thiện tình trạng da lên đến 80%. Thông thường phương pháp này cần kết hợp với tiêm tế bào gốc, collagen để có hiệu quả cao nhất. 

Lăn kim trị sẹo tạo tổn thương giả kích thích cơ chế tự chữa lành của da giúp sản sinh collagen

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp PRP

Phương pháp PRP là một kỹ thuật lăn kim đặc biệt kết hợp sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu của chính khách hàng để làm đầy các vết sẹo rỗ. PRP chứa nhiều nhân tố tăng trưởng và cytokines được giải phóng từ tiểu cầu thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

Đồng thời kích thích sư tái tạo và hình thành lại cấu trúc da thông qua kích thích sự tăng sinh tế bào sừng, sự tổng hợp collagen, elastin và hyaluronic acid, từ đó giúp sẹo rỗ từ từ được lấp đầy, đem lại làn da láng mịn.

Tiêm Filler lấp đầy lỗ sẹo

Tiêm filler là phương pháp này đưa chất làm đầy vào vùng có sẹo rỗ với mục đích nâng cao bề mặt da, nâng đỡ mô dưới da và lấp đầy sẹo. Các chất làm đầy thường có dạng lỏng hoặc gel, thường là collagen, mỡ tự thân tương tự như những chất tự nhiên trong cơ thể.

Tiêm chất làm đầy trị sẹo rổ

Trị sẹo rỗ bằng công nghệ laser

Chữa trị sẹo rỗ bằng laser là phương pháp phổ biến hiện nay. Các bước sóng tia laser chiếu đến da đốt nóng lớp thượng bì, kích thích sản sinh collagen để lấp đầy sẹo. Công nghệ trị sẹo rỗ bằng laser hiện nay phổ biến hiện nay là Laser Fractional CO2.

Công nghệ Laser CO2 Fractional là phương pháp kết hợp laser CO2 truyền thống với công nghệ vi phân sử dụng tia Laser CO2 có bước sóng 10.600 nm tác động sâu vào lớp hạ bì để tái tạo da, điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm, đặc biệt các sẹo rỗ sâu và lâu năm. Đây là kỹ thuật trẻ hóa da tiên tiến, được các nhà khoa học phát triển nhằm khắc phục những nhược điểm của Laser CO2 truyền thống. 

Cơ chế tác động của tia laser CO2 Fractional lên da

Dứt điểm sẹo rỗ bằng công nghệ Laser CO2 Fractional tại Thẩm Mỹ Quốc Tế Vivakorea

Phương pháp trị sẹo rỗ bằng công nghệ Laser CO2 Fractional đã được khoa học chứng minh là an toàn và hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện công nghệ này  tại các cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng. Thẩm Mỹ Quốc Tế Vivakorea tự hào là một trong những viện thẩm mỹ hàng đầu về điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp Laser CO2 Fractional tại TPHCM.

Với đội ngũ Bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm, kỹ thuật chuyên sâu cùng với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất và quy trình thực hiện chuẩn y khoa, Vivakorea sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm an toàn và hiệu quả nhất, giúp bạn thoát khỏi nỗi lo sẹo rỗ, đem đến sự tự tin và làn da mịn màng như bạn hằng mơ ước.

Phương pháp trị sẹo rỗ bằng công nghệ Laser CO2 Fractional tại Thẩm Mỹ Quốc Tế Vivakorea

Liệu trình chữa trị sẹo rỗ tại Vivakorea

Laser Fractional CO2 chính là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay để trị sẹo rỗ, tái tạo và khôi phục bề mặt mịn màng của da. Mỗi tình trạng da sẽ liệu trình điều trị khác nhau. Trung bình là 3-5 lần điều trị cho 1 liệu trình, mỗi lần điều trị cách nhau 1 tháng. Quy trình cơ bản khi lựa chọn điều trị bằng phương pháp Laser CO2 Fractional như sau:

  • Bước 1: người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa da liễu kiểm tra tình trạng da, đồng thời tư vấn liệu trình điều trị.
  • Bước 2: vệ sinh da, bôi kem gây tê lên mặt.
  • Bước 3: chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như máy laser, kính bảo hộ,…
  • Bước 4: lau sạch kem gây tê và sát khuẩn vùng da trước khi laser.
  • Bước 5: tiến hành chiếu ánh sáng từ tia laser vào vùng cần điều trị.
  • Bước 8: giảm đau và hướng dẫn người bệnh chăm sóc sau khi kết thúc liệu trình.

Quá trình điều trị bằng Laser CO2 Fractional sẽ mất khoảng 30 – 120 phút, tùy thuộc kích vào thước vùng da cần cải thiện. 

Hình ảnh đốt da bằng trị sẹo bằng tia Laser CO2 Fractional

Cách chăm sóc da sau khi điều trị bằng Laser CO2 Fractional

Tùy thuộc vào vùng da điều trị, quá trình phục hồi thường mất từ ​​10 – 21 ngày. Sau khi da lành, có thể trang điểm bằng những mỹ phẩm không chứa dầu để giảm mẩn đỏ. Luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, nên chọn loại có chỉ số SPF từ 30 trở lên, đồng thời thoa lại kem mỗi 2 giờ sau khi đi ra ngoài.

Dưỡng ẩm da đầy đủ trong 2 – 4 tuần sau khi thực hiện Laser CO2 Fractional và tránh hoạt động gắng sức. Ngoài ra, khi chăm sóc da tại nhà, bác sĩ sẽ kê thuốc phòng ngừa mụn rộp, kem dưỡng ẩm và một số sản phẩm khác. Tái khám định kỳ để bác sĩ có thể theo dõi quá trình da hồi phục, đồng thời phát hiện và điều trị các biến chứng phát sinh.

Thẩm Mỹ Quốc Tế Vivakorea – Địa chỉ uy tín trị sẹo rỗ dành cho bạn

Với những công nghệ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và đột phá ngày nay đã mở ra một cánh cửa mới cho những người đang tìm kiếm giải pháp đáng tin cậy để điều trị sẹo rỗ, chúng ta có thể tiến gần hơn đến làn da tươi trẻ mà mình mong muốn. Hãy đến với Thẩm Mỹ Quốc Tế Vivakorea và trải nghiệm những công nghệ tiên tiến, để tạo nên cuộc sống đầy niềm vui và tự tin cho làn da của bạn.

Thông tin liên hệ

  • Hotline: 0879 240 999
  • Fanpage: Thẩm Mỹ Quốc Tế VIVA
  • Outlook: info@vivabeauty.vn
  • CN1: Tòa Nhà VIVA, 411 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • CN2: Biệt thự VIVA, 271B Nguyễn Trọng Tuyển, phường 10, quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *